Tt

Lựa chọn, sử dụng và bảo quản Bánh trung thu đảm bảo an toàn cho sức khỏe

8/26/2019 10:11:22 AM


Hiện nay Tết trung thu đang đến gần, trên thị trường có rất nhiều loại bánh trung thu đang được bày bán, từ hàng ngoại nhập, hàng nội địa đến hàng sản xuất thủ công. Việc lựa chọn loại bánh nào để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như để phòng tránh Ngộ độc thực phẩm do sử dụng các loại bánh trong dịp Tết Trung Thu năm 2019 gây ra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm có các khuyến cáo đối với người tiêu dùng như sau:

  •  Tuyệt đối không nên ham rẻ mà mua những loại bánh trôi nổi, không rõ nguồn gốc, bánh hết hạn sử dụng, bánh bị mốc, hư, chảy dầu ra bì, bánh có biểu hiện không bình thường hay bánh được bày bán ở nơi mất vệ sinh, bụi bẩn, có côn trùng xâm nhập.
  • Chỉ chọn mua bánh trung thu ở các cơ sở uy tín, có địa chỉ rõ ràng.
  • Khi mua cần quan sát kỹ bao bì còn nguyên vẹn, hình ảnh sắc nét; chú ý các thông tin như thành phần của bánh, tên và địa chỉ của cơ sở sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng, bảo quản.
  • Cần bảo quản bánh trung thu ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và côn trùng xâm nhập. Bánh trung thu thường có hạn sử dụng ngắn khoảng từ 20 đến 45 ngày, để quá lâu hoặc bảo quản ở môi trường nóng, ẩm sẽ khiến bánh bị mốc đen, có màu và mùi vị khác lạ, nếu sử dụng sẽ gây nguy hại cho sức khỏe.
     * Gợi ý cách lựa chọn từng loại bánh:
  • Bánh nướng: Bánh nướng chất lượng sẽ có màu vàng hơi sậm và đều. Bánh có mùi đặc trưng, khi dùng ngón tay ấn vào thấy có độ mềm và đàn hồi nhẹ. Nhân bánh có mùi vị tự nhiên. Tránh chọn bánh có độ bóng lớn và có màu sắc lạ hay bánh bị tươm dầu.
  • Bánh dẻo: Người tiêu dùng nên chọn những chiếc bánh dẻo có vỏ mềm, hoa văn trên bánh rõ ràng, sắc nét, trên mặt bánh có lớp bột phủ nhẹ. Nhân bánh phải mềm có mùi vị tự nhiên của đậu xanh và hạt sen. Tránh mua những loại bánh dẻo có độ nhão lớn và có màu đục hay mùi lạ./.

Back To Top