Tt

Bác sĩ dinh dưỡng mách mẹ 7 món ăn sáng tốt nhất giúp con phát triển IQ, thông minh, cao lớn vượt trội

7/28/2017 8:58:36 AM


Bác sĩ dinh dưỡng mách mẹ 7 món ăn sáng tốt nhất giúp con phát triển IQ, thông minh, cao lớn vượt trội

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày đối với cả người lớn và trẻ em. Nếu được mẹ cho ăn sáng đúng cách, bé không chỉ cao lớn khỏe mạnh mà còn có khả năng phát triển trí thông minh vượt trội. Dưới đây là 7 món ăn tốt nhất mà các bác sĩ đều khuyên mẹ nên cho bé ăn vào buổi sáng.
Cháo đậu xanh thịt băm
Các loại hạt đậu, đỗ như đỗ xanh, đỗ đen, đậu nành,… chứa nhiều chất béo không no, canxi và vitamin B, vốn là những dưỡng chất vô cùng cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Món cháo đậu xanh thịt băm có vị ngọt mát, dễ tiêu sẽ là khởi đầu tuyệt vời cho một ngày mới tràn đầy năng lượng, học tập hiệu quả của bé.
Kết quả hình ảnh cho Cháo đậu xanh thịt băm
Trứng
Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng rất cao. Trong trứng có chất đạm, chất béo, một ít chất bột đường, nhiều loại vitamin, chất khoáng. Đặc biệt, lòng đỏ trứng có nguồn chất béo quí giá chứa Lecithin (thường có ít ở các thực phẩm khác). Chất này tham gia vào thành phần các tế bào và dịch thể của tổ chức, đặc biệt là tổ chức não. Nhiều nghiên cứu cho thấy Lecithin có tác dụng điều hòa lượng cholesterol, ngăn ngừa tích lũy cholesterol, thúc đẩy quá trình phân tách cholesterol và bài xuất các thành phần xấu ra khỏi cơ thể.
Đây là món tuyệt vời cho bữa sáng, nhưng không nên ăn quá thường xuyên. Mẹ có thể cho bé dùng khoảng 2 bữa sáng có trứng ốp la, trứng luộc mỗi tuần.
Ngũ cốc
Ngũ cốc cung cấp nguồn Carbohydrate dồi dào cho cơ thể. Đây là nguồn năng lượng chính của tất cả các tế bào trong toàn bộ cơ thể và là nguồn năng lượng duy nhất cho não và các tế bào hồng cầu.
Tuy nhiên, mẹ cũng cần nhớ, nếu bữa sáng ăn quá nhiều ngũ cốc hay bánh mì, cơm thì cơ thể bé sẽ dư năng lượng không cần thiết. Bữa ăn chỉ có ngũ cốc mà thiếu đạm thì não sẽ hoạt động kém linh hoạt, dễ buồn ngủ. Vì vậy, mẹ chỉ nên cho bé ăn một lượng ngũ cốc vừa phải mà thôi. Nên kết hợp cùng 1 số thực phẩm khác như thịt, trứng, hoa quả nhé!
Kết quả hình ảnh cho Ngũ cốc ăn sáng
Sữa
“Sữa” ở đây bao gồm sữa mẹ và sữa công thức. Đây là nguồn dinh dưỡng đầu tiên, quan trọng và vô cùng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.
Trong sữa mẹ, có hàm lượng DHA và ARA rất phong phú là nền tảng cấu tạo mô não, thành phần chủ yếu của chất xám và võng mạc của bộ não trẻ. Trong 6 tháng đầu tiên, bạn nên cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ rồi sau đó tập dần cho bé bú bình bằng sữa công thức, cũng là nguồn cung cấp DHA phong phú cho trẻ nhỏ.
Do dựa trên hàm lượng dinh dưỡng của sữa mẹ, các nhà sản xuất sữa bột và thức ăn cho trẻ nhỏ đã thêm DHA vào sản phẩm của họ, cùng với một axit béo khác là ARA rất cần thiết cho sự phát triển trí thông minh của trẻ.
Quả bơ
Trong quả bơ chứa rất nhiều axit béo omega 3 cực kì tốt cho sự phát triển não bộ. Một ly sinh tố bơ thơm ngon, béo ngậy không chỉ tốt cho trí não mà còn rất phù hợp với những bé nào muốn tăng cân nhanh. Mẹ nhớ đừng bỏ qua loại quả “vàng” này trong bữa sáng của con nhé!
Kết quả hình ảnh cho quả bơ
Quả chuối
Nhiều mẹ thường không đánh giá cao giá trị của quả chuối và đã bỏ lỡ loại trái cây bổ dưỡng này. Thật sự, trong chuối có rất nhiều chất xơ, kali, và các loại vitamin C, B2, B6…rất cần thiết cho trẻ. Thêm vào đó, chuối còn trị rối loại tiêu hóa ở trẻ, loại bỏ vi khuẩn có hại cho đường ruột.
Ăn chuối vào bữa sáng sẽ giúp con nhận được lượng dinh dưỡng đầy đủ, khỏe mạnh và thông minh hơn.
Sữa chua
Mẹ nên tập cho bé thói quen kết thúc bữa sáng bằng món tráng miệng là sữa chua ăn. Sữa chua ăn được đánh giá là một trong những thực phẩm tốt nhất cho cơ thể con người.
Trong thành phần sữa chua, các chất đạm, chất béo có sẵn trong sữa đã được tiêu hóa một phần, rút ngắn thời gian hấp thu trong hệ thống tiêu hóa. Đường lactoza đã được lên men dễ hấp thu, làm giảm lượng đường tồn đọng lại ở hệ tiêu hóa tránh được tiêu chảy, giúp cho cơ thể hấp thu canxi và một số khoáng chất khác dễ dàng hơn
Theo WTT

Back To Top