Tt

Công tác kiểm tra về an toàn thực phẩm sau mùa mưa lũ trên địa bàn tỉnh

1/6/2017 3:59:55 PM


Thực hiện Công văn số 3171/SYT-NVY ngày 14/12/2016 của Sở Y tế Bình Định về việc triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả sau mưa, lũ. Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã ra Quyết định số 406/QĐ-ATVSTP ngày 23/12/2016 về việc kiểm tra chuyên ngành về an toàn thực phẩm sau mưa, lũ trên địa bàn tỉnh từ ngày 26/12/2016 đến ngày 30/12/2016.
Qua kiểm tra 12 cơ sở có bếp ăn tập thể (9 bếp ăn của các doanh nghiệp và 3 bếp ăn tập thể trường mần non) tại các huyện Tuy Phước, Phù Mỹ, Phù Cát và thị xã An Nhơn, cho thấy:
Mặc dù các bếp ăn tập thể nằm trong vùng lũ nhưng chưa bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong đợt lũ vừa qua. Các chủ doanh nghiệp và nhà trường cũng đã khắc phục kịp thời công tác bảo đảm an toàn thực phẩm ở khu vực bếp và môi trường xung quanh của đơn vị. Điều này cho thấy ý thức chấp hành các quy định về đảm bảo ATTP chủ cơ sở tương đối tốt, cụ thể: có 12/12 cơ sở đạt, chiếm (tỉ lệ 100%) chấp hành, thực hiện tốt và đầy đủ các quy định của pháp luật về ATTP trong dịch vụ ăn uống bếp ăn tập thể như: giấy chứng nhận sức khỏe, giấy xác nhận kiến thức về ATTP đối với chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia chế biến thực phẩm; bếp ăn được thiết kế và bố trí theo nguyên tắc một chiều; có trang bị bảo hộ lao động, thực hành vệ sinh cá nhân theo quy định; nguyên liệu thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và còn hạn sử dụng; có thực hiện việc lưu mẫu thức ăn hàng ngày theo đúng quy định; điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ đầy đủ. Đoàn chưa phát hiện việc sử dụng nguyên liệu thực phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.





























Bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại như việc sắp xếp, bố trí dụng cụ chưa được ngăn nắp, đúng nơi quy định, chưa tiến hành thủ tục cam kết bảo đảm ATTP trong dịch vụ ăn uống với cơ quan có thẩm quyền. Những tồn tại trên đoàn kiểm tra đã hướng dẫn và yêu cầu khắc phục kịp thời. Đồng thời Đoàn đã hướng dẫn, tuyên truyền cho các cơ sở cách lựa chọn, chế biến, bảo quản thực phẩm đảm bảo  an toàn trong và sau mùa mưa lũ./.
 
Phòng Công tác thanh tra

Back To Top