Tt

KIỂM TRA CHUYÊN NGÀNH AN TOÀN THỰC PHẨM TẠI CÁC CƠ SỞ SẢN XUẤT NƯỚC UỐNG ĐÓNG CHAI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH

4/13/2022 8:02:04 AM


Từ ngày 28/3 đến ngày 04/4, Đoàn kiểm tra chuyên ngành an toàn thực phẩm do BS.CKI Mai Văn Châu, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm làm trưởng đoàn đã có các buổi làm việc tại các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai trên địa bàn TP.Quy Nhơn, Tuy Phước, Hoài Nhơn và Phù Mỹ.
 


 
Sau đại dịch Covid-19, các cơ sở sản xuất kinh doanh bắt đầu hoạt động trở lại, nhằm đảm bảo sự chấp hành các quy định pháp luật của các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Định đã thành lập đoàn kiểm tra chuyên ngành các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai trên địa bàn tỉnh cụ thể là trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, Tuy Phước, Hoài Nhơn và Phù Mỹ.
Qua kiểm tra tại 20 cơ sở nước uống đóng chai, có 12 cơ sở thực hiện tốt các quy định về an toàn thực phẩm trong sản xuất nước uống đóng chai như: Quy định về đèn tia cực tím, dây chuyền sản xuất một chiều khép kín, người lao động có mang dụng cụ bảo hộ lao động và có đầy đủ hồ sơ sản xuất kinh doanh...  bên cạnh đó còn 07 cơ sở đang tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và 01 cơ sở dừng hoàn toàn các hoạt động sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai.
Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã tiến hành tuyên truyền nâng cao nhận thức việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, đồng thời nhắc nhở các lỗi sai, thiếu sót của các cơ sở trong quá trình thực hiện sản xuất nước uống đóng chai và nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục hồ sơ pháp lý khi tham gia sản xuất, kinh doanh.

Back To Top