Tt

Hội nghị trực tuyến phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe

3/11/2022 8:09:35 AM



Sáng 10/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe năm 2022.
 
Hình ảnh Đầu cầu hội nghị trực tuyến tại Bộ Y tế
Hình ảnh Đầu cầu hội nghị tại Bình Định
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo và thanh tra các Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Thanh tra tỉnh, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh. Nội dung hội nghị bao gồm: Đánh giá thực trạng của hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trong thời gian qua; việc quản lý của các cơ quan chủ quản cũng như đưa ra những giải pháp quản lý trong thời gian tới.
Kết thúc Hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh những các giải pháp đối với các cơ quan quản lý trong thời gian tới: Các bộ, ngành, cơ quan quản lý cần thực hiện nghiêm túc trách nhiệm phối hợp chặt chẽ trong quản lý quảng cáo hàng hóa dịch vụ nói chung, quản lý hàng hóa thực phẩm bảo vệ sức khỏe nói riêng. Chỉ đạo các cơ quan phát hành quảng cáo thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe và công khai các đơn vị vi phạm trên phương tiện thông tiên đại chúng theo quy định của pháp luật. Bộ Y tế kiến nghị với Chính phủ chỉnh sửa Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/2/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm, quy định chặt chẽ hơn điều kiện để đăng ký bản công bố sản phẩm 

Back To Top